คอเรสเตอรอลสูง ปัญหาสุขภาพยอดฮิดที่ต้องเจอ!!!

                      คอเรสเตอรอลสูง ปัญหาสุขภาพยอดฮิดที่ต้องเจอ!!!


อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน คือ คอเรสเตอรอลสูง สาเหตุหลักมาจากอาหารการกินของบ้านเราที่เน้นเนื้อสัตว์เป็นหลัก และชอบรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ทั้งอาหารทะเลที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก อาหารเหล่านี้ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นโรคยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ถ้าคอเลสเตอรอลสูง จะนำพาให้คุณต้องพบเจอกับหลายโรคเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดตีบ และอีกสารพัดโรค ดังนั้นเรามีวิธีที่จะมาจัดการเจ้าคอเลสเตอรอลตัวร้ายง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยากันค่ะ

คอเรสเตอรอล เป็น สารในร่างกายที่มีผลให้เกิดโรคทางระบบหลอดเลือด โรคหัวใจ และภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ในการลดระดับคอเรสเตอรอลนั้น ในปัจจุบันนี้มีวิธีการที่แพทย์เลือกใช้ในการรักษาอยู่ 2 ประการ คือ วิธีป้องกันคอเลสเตอรอลสูง ลดความเสี่ยงสารพัดโรค
1. ให้ยาในกลุ่มทีเรียกกันว่า สแตติน (statins)
2. เปลี่ยนพฤติกรรมในการดำรงชีวิต อันประกอบไปด้วย การรับประทานอาหาร ,ออกกำลังกาย และพักผ่อน
ทั้งนี้การที่แพทย์จะเลือกวิธีการใดในการรักษานั้น ขึ้นอยู่กับระดับปริมาณของคอเรสเตอรอลในร่างกายผู้ป่วย และความรุนแรงของโรค ในอเมริกาทุกคนที่เป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ซึ่งมีระดับคอเรสเตอรอลชนิดเลว (LDL cholesterol) สูงกว่า 190 และ ผู้มีอายุ 10 ปี  ที่มีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจมากกว่า 7.5 % จะได้รับยาสแตตินเพื่อช่วยในการลดระดับปริมาณคอเรสเตอรอล แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีระดับคอเรสเตอรอลสูงถึงกับต้องใช้ยามาช่วยในการลดระดับอย่างเร่งด่วน สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดำรงค์ชีวิตเพื่อลดระดับคอเรสเตอรอลในร่างกาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 แบรนด์กระเป๋าสะพายข้างจากญี่ปุ่น ดูดี ใช้ได้ทุกวัน

เริ่มต้นการปลูกผักสวนครัวไว้กินเองที่บ้าน มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

การออกแบบภายใน New ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA