รวบรวมยางมอเตอร์ไซค์แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติอย่างไร

 รวบรวมยางมอเตอร์ไซค์แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติอย่างไร
 

 

สำหรับใครที่ต้องขับขี่มอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวันอยู่ตลอด เรื่องของความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุด และนั้นหมายรวมถึงการดูแลรถของท่านให้มีสภาพที่พร้อมใช้งานด้วย และอีกหนึ่งสิ่งนั่นคือการเปลี่ยนยางมอเตอร์ไซค์ตามระยะเวลาหรืออายุการใช้งานเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย แม้ว่ายางจะดูเหมือนอยู่ในสภาพที่ดี เนื่องจากมีผลกับการขับขี่ รวมถึงความปลอดภัย เพราะยางที่สมบูรณ์จะช่วยในการยึดเกาะถนน ตลอดจนหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การดูแลเอาใจใส่ เลือกยางที่ได้มาตรฐาน สเปกตรงตามการใช้งานจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราได้รวบรวมยางมอเตอร์ไซค์มาแนะนำว่าแต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติอย่างไร พร้อมเลือกซื้อยางมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับประเภทของรถ

วิธีเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์

ต้องดูอะไรบ้าง

ยางมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายราคา ซึ่งวิธีการเลือกซื้อง่าย ๆ นั้นควรเลือกยางที่มีคุณสมบัติตรงกับประเภทรถและลักษณะการใช้งาน รวมถึงสเปกที่กำหนด ล้อหน้าและหลังควรใช้ยางที่มีลายหรือดอกยางแบบเดียวกัน นอกจากนี้ควรเลือกยางมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตใหม่อยู่เสมอ ยางมอเตอร์ไซค์ เทคนิคการเลือกที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ?

วิธีการดูแลรักษายางรถมอเตอร์ไซค์เบื้องต้น

1.ตรวจเช็กลมยางเป็นประจำ ดูค่าแรงดันลมยางให้เหมาะสมกับการใช้งาน

2.ดูแลความสะอาดของยางพร้อมสังเกตสิ่งแปลกปลอมอยู่เสมอ เช่น เศษหิน, เศษเหล็กแหลมเล็ก ๆ ที่ติดค้างอยู่ในร่อง3.ดอกยาง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้รถยางรั่วหรือยางแตกได้ ขับขี่อย่างระมัดระวัง พยายามหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ขรุขระ เป็นหลุมบ่อ เพื่อยืดอายุการใช้งานของยางให้นานขึ้น

ยางมอเตอร์ไซค์ 2023 ยี่ห้อไหนดี

1. ยางมอเตอร์ไซค์ Michelin

ยางมอเตอร์ไซค์ Michelin ที่นำมาแนะนำเป็นยางมอเตอร์ไซค์สำหรับการใช้งานแบบทั่วไปทั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวและสกูตเตอร์ ได้แก่ Michelin M35 สำหรับมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ซึ่งอาจไม่ได้ใช้ความเร็วสูง ต้องการความทนทาน และ Michelin City Grip สำหรับสกูตเตอร์ โครงสร้างยางออกแบบมาให้รองรับการกระแทกและยึดเกาะได้ดี

ราคาจำหน่ายโดยประมาณเริ่มต้นที่เส้นละ 700-1,300 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของล้อ)

2. ยางมอเตอร์ไซค์ Bridgestone

ยางมอเตอร์ไซค์ Bridgestone รุ่นที่นำมาแนะนำคือ Bridgestone Battlax SC ยางสกูตเตอร์ที่มาพร้อมความทนทาน แข็งแรง รองรับทุกการขับขี่ทั้งความเร็วปกติถึงปานกลางง และ Bridgestone Battlax BT-39SS ยางมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ที่ใช้งานได้ทนทาน รองรับการกระแทกได้ดี

ราคาจำหน่ายโดยประมาณเริ่มต้นที่เส้นละ 1,700-2,500 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของล้อ)

3. ยางมอเตอร์ไซค์ IRC

ยางมอเตอร์ไซค์ IRC ยางที่แนะนำเป็นยางที่ใช้งานทั่วไปทั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวและสกูตเตอร์ ได้แก่ ยางมอเตอร์ไซค์ IRC NR89 มาพร้อมลายดอกยางแบบสายฟ้า เพิ่มความสมดุลในการขี่ โครงสร้างยางมีความแข็งแรง ทนทาน ยึดเกาะได้ดี และ IRC S99T สำหรับสกูตเตอร์ทุกขนาด ลายดอกยางแบบสปอร์ต ตัวยางมีความแข็งแรง ยึดเกาะได้ดี

ราคาจำหน่ายโดยประมาณเริ่มต้นที่เส้นละ 300-1,300 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของล้อ)

4. ยางมอเตอร์ไซค์ Camel

ยางมอเตอร์ไซค์ Camel ที่นำมาแนะนำคือ Camel CM35 ยางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ใช้ขี่ทั่วไป ดอกยางถูกออกแบบให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะในถนนแห้ง และ Camel CM-2 ยางสำหรับสกูตเตอร์ ตัวยางมีความแข็งแรง ทนทาน ยึดเกาะถนน และราคาไม่สูง

ราคาจำหน่ายโดยประมาณเริ่มต้นที่เส้นละ 200-500 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของล้อ)

อย่างไรก็ตาม แม้ยางมอเตอร์ไซค์แต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติที่ดี มีประสิทธิภาพสูงแค่ไหน แต่ถ้าเราขับขี่ด้วยความประมาท ใช้ความเร็วสูงเกินไป และไม่เคารพกฎจราจร ต่อให้ยางมีคุณภาพดีแค่ไหนก็อาจเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้บาดเจ็บหรือถึงขั้นสูญเสียชีวิตได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารอัพเดตล่าสุดได้ที่: lachoppersbkk อัพเดทข่าวสารจักรยานยนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 แบรนด์กระเป๋าสะพายข้างจากญี่ปุ่น ดูดี ใช้ได้ทุกวัน

เริ่มต้นการปลูกผักสวนครัวไว้กินเองที่บ้าน มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

การออกแบบภายใน New ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA